--------------------------- --------------------- --------------------- ------------------- boxchat zalo
Chat Facebook
Chat Zalo
 Call:0902277552

Từ khóa
Danh mục

Số sản phẩm : 0
Thành tiền : VND
Xem giỏ hàng

Đang truy cập: 22
Trong ngày: 170
Trong tuần: 551
Lượt truy cập: 1737633


Sản phẩm nằm trong danh mục:
MẶT DÂY CHUYỀN PHẬT BẢN MỆNH -> Mặt Dây Chuyền Phật Bản Mệnh Tuổi Thìn -> Mặt Dây Chuyền Phật Bản Mệnh Tuổi Nhâm Thìn 2012 và 1952

Click vào ảnh lớn để zoom

Giá : 300.000 VND

Số lượng    

Để lại số điện thoại chúng tôi sẽ gọi lại ngay
Lượt xem: 70

Theo Phật giáo, Phật bản mệnh là gì?


Theo như trong kinh Phật ghi chép lại thì trong giới Bồ Tát chia ra làm rất nhiều chức danh và địa vị khác nhau. Các vị Phật đều có mục đích chung là che chở và phổ độ chúng sinh. Phật bản mệnh là các vị Phật và Bồ Tát được phân chia để hộ mệnh cho 12 con giáp suốt cả cuộc đời. Phật bản mệnh gồm 8 vị Phật và Bồ Tát với những công đức vô lượng khác nhau.

Các vị phật bản mệnh chia ra để âm thầm phù trợ và bảo vệ cho con giáp bản mệnh của các Ngài. Và nếu mỗi con giáp muốn được vị Phật bản mệnh của mình âm thần bảo vệ cần tìm hiểu xem mình thuộc con giáp nào. Vị Phật bản mệnh ứng với năm tuổi của mình là ai. Sau đó mới thỉnh Phật bản mệnh về để cùng đồng hành với mình trong cuộc sống.

Nguồn gốc Mặt Dây Chuyền Phật Bản mệnh của 12 con giáp?


Tuyển tập “Pháp uyển châu lâm” có viết: “Bên ngoài cõi Diêm Phù Đề, bên trong bốn biển, có mười hai loài thú, được Bồ tát giáo hóa. Khi cõi người mới sinh ra, Bồ Tát dặn những loài thú này hoá thân vào linh hồn và bảo vệ các nhóm người khác nhau dựa vào năm tuổi – ứng với 12 con giáp”. Cũng nhờ nhà Phật giáo hoá mà mỗi tuổi con giáp lại ứng với một vị Phật độ mệnh cho nó, mang theo chánh niệm và tâm hồn hướng thiện của nhà Phật. Phật hộ mệnh có tất cả 8 vị Phật ứng với 12 con giáp, hay nói cách khác mỗi người khi sinh ra đều được Phật đi theo phù hộ độ trì.
Tại sao lại gọi là Bản tôn Hộ mệnh?
Chữ “Bản tôn” là vị Phật “hộ” là bảo vệ, che chở, “mệnh” là tính mạng. “Bản tôn hộ mệnh” tức là vị Phật bảo vệ, che chở tính mạng con giáp tương ứng với mỗi người. Từ đó mỗi người được vị Phật của mình bảo vệ, hộ trì, đem lại bình an, sức khỏe, may mắn và thành công trong cuộc sống.

Có nhiều người gọi Phật hộ mệnh là “12 vị phật bản mệnh” chúng ta cần hiểu tức là 12 con giáp tương ứng với phật độ mệnh. Chứ không phải thực chất có 12 vị Phật cho 12 con giáp.


Ý nghĩa khi đeo Phật bản mệnh bình an


Khi đeo sản phẩm trang sức có hình Phật sẽ mang tới sự bình an và may mắn. Những vị Phật độ mệnh bình an dành cho tất cả mọi người, không phân biệt giàu nghèo, nam nữ, tuổi tác, nguồn gốc xuất thân, Phật đều độ trì. Đặc biệt sản phẩm được làm từ chất liệu bạc cao cấp giúp bảo vệ sức khỏe cho người đeo. Phật độ mệnh 12 con giáp có đủ mẫu từ mặt Phật độ mệnh, đến vòng Phật, nhẫn Phật, kiểu dáng đa dạng cho bạn lựa chọn.

Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về ý nghĩa hay công dụng của từng vị Phật hộ mệnh con giáp mình, bạn nên đọc luôn bài “Công dụng thực sự khi đeo Phật hộ mệnh theo tuổi không thể ngờ

Vị Phật Hộ Mệnh Cho 12 Con Giáp:


Sức mạnh uy đức và lòng từ bi của Phật Bản Mệnh sẽ giúp chúng sinh theo tuổi tương ứng được gia trì tiêu trừ bệnh tật chướng ngại, an vui tự tại, thọ mạng dài lâu, đủ năng lực thực hành cho đến khi đạt được giác ngộ, viên mãn các tâm nguyện thế gian và xuất thế gian. Việc thực hành tu tập Bản Tôn, Chân Ngôn, Trí Tuệ, Phẩm Chất Giác Ngộ của các Ngài sẽ giúp chúng ta dễ dàng nhận sự bảo hộ, gia trì cát tường từ vị Phật Hộ Mệnh.

Mặt Dây Chuyền Phật Quan Âm Nghìn Mắt Nghìn Tay – vị Phật Hộ Mệnh cho tuổi Tý.
Mặt Dây Chuyền Phật Hư Không Tạng Bồ Tát – vị Phật Hộ Mệnh cho tuổi Sửu và Dần.
Mặt Dây Chuyền Phật Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát – vị Phật Hộ Mệnh cho tuổi Mão.
Mặt Dây Chuyền Phật Phổ Hiền Bồ Tát – vị Phật Hộ Mệnh cho tuổi Thìn và Tỵ.
Mặt Dây Chuyền Phật Đại Thế Chí Bổ Tát – vị Phật Hộ Mệnh cho tuổi Ngọ.
Mặt Dây Chuyền Phật Đại Nhât Như Lai Bồ Tát – vị Phật Hộ Mệnh cho tuổi Mùi và Thân.
Mặt Dây Chuyền Phật Bất Động Minh Vương Bồ Tát – vị Phật Hộ Mệnh cho tuổi Dậu.
Mặt Dây Chuyền Phật Phật A Di Đà – vị Phật Hộ Mệnh cho tuổi Tuất và Hợi.

Thời gian đeo Phật Bản Mệnh


Thông thường khi đeo Phật Bản Mệnh ít ai quan tâm đến vấn đề thời gian. Có thể nhiều người sẽ không hiểu thời gian sử dụng Phật hộ mệnh là gì. Thời gian mà chúng tôi nhắc đến ở đây chính là lúc các bạn thỉnh dây chuyền Phật Bản Mệnh về.

Đối với nhiều người chỉ cần thích là mua. Dù là bất cứ thứ gì, trang sức phong thủy cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên đây lại là thói quen “chết người” khi bạn thỉnh mặt Phật hộ mệnh. Bởi đây không chỉ là một món đồ trang sức. Đây còn là một linh vật vô cùng linh thiêng, có tác dụng bảo vệ bạn trên đường đời.


Vậy thỉnh Phật Bản Mệnh vào thời điểm nào là tốt nhất? Theo các chuyên gia phong thủy tại Hồn Đá Việt thì thời gian Thỉnh Phật Bản Mệnh tốt nhất chính là thời điểm từ 7 đến 9 giờ sáng. Đây là thời điểm ánh mặt trời vừa lên, dương khí không quá gắt. Đón Phật Bản Mệnh về trong không khí trong lành, tươi mát của một ngày mới sẽ mang đến những tác động tích cực. Do đó khi đi thỉnh dây chuyền Phật Bản Mệnh hãy chú ý đến thời gian. Vì nó sẽ quyết định nguồn linh khí dành cho bạn.

Bên cạnh thời điểm trên bạn cũng có thể thỉnh Phật Bản Mệnh vào các khung giờ khác trong ngày. Nếu không phải là thời gian quá xấu thì Phật Bản Mệnh vẫn mang đến may mắn và sự bảo hộ tốt. Tuy nhiên để Phật Bản Mệnh có linh khí lớn nhất thì bạn nên chọn giờ đẹp để thỉnh ngài về.

Cách vệ sinh sau khi đeo Phật Bản Mệnh


Trong quá trình đeo Phật Bản Mệnh bạn cần giữ cho bức tượng luôn sạch sẽ. Hãy đảm bảo rằng bức tượng của bạn không phải chịu bất cứ tổn thương nào. Bạn biết không, Phật Bản Mệnh tuyệt đối không được để bị ô uế bởi tạp chất.

Không được để ngài bị ô nhiễm bởi những tác nhân từ bên ngoài. Bởi nếu không giữ gìn sạch sẽ tượng phật của bạn, ngài sẽ bị mất đi linh khí. Cuối cùng làm mất đi tác dụng cũng như gây ra phản ứng ngược.

Bên cạnh đó người sử dụng cũng không được vệ sinh Phật Bản Mệnh một cách tùy tiện. Bởi nếu không cẩn thận sẽ làm mất đi tác dụng phong thủy của tượng Phật. Dưới đây chính là một trong những cách vệ sinh tốt nhất do Hồn Đá Việt đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn.

Phân loại những vị Phật bản mệnh nào


Phật bản mệnh gồm có 8 vị chủ tôn, còn được gọi là Phật hộ thân. 8 Vị Phật này sẽ tương ứng cho 12 con giáp, phù trợ cho 12 con giáp. Những vị Phật bản này sẽ độ mệnh cho con giáp mà vị Phật đó quản lý có được may mắn, bình an, chuyển hung thành cát, chuyển dữ hóa lành.

Vậy mỗi con giáp được vị Phật bản mệnh nào phù trợ? Hãy tìm hiểu ngay sau đây.

Người sinh năm Tý – Phật Bản Mệnh Thiên Thủ Thiên Nhãn Bồ Tát


Những người sinh năm Tý, cầm tinh con chuột. Theo quan niệm, những người thuộc con giáp này sẽ phù hợp với vị Phật bản mệnh là Thiên Thủ Thiên Nhãn Bồ Tát. Vị Phật này nổi tiếng với hình tượng nghìn tay nghìn mắt, tượng trưng cho tấm lòng đại từ đại bi của ngài, mang đến sự bình an, phước lành, may mắn.

Theo đó, Phật bản mệnh cho người tuổi Tý sẽ phù hộ cho con giáp này có sự may mắn, giúp mọi việc hanh thông, thuận lợi, cầu lộc đắc lộc, cầu tài đắc tài.

Phật độ mệnh của người sinh năm Tý là Quan Âm nghìn mắt nghìn tay – Thiên Thủ Thiên Nhãn, biểu trưng cho đại từ đại bi và sự bao dung vô lượng của Ngài. Ân đức của Ngài phủ rộng khắp trần gian và đeo mặt Phật Thiên Thủ Thiên Nhãn sẽ giúp bạn vượt qua được mọi khó khăn trong cuộc sống, có đủ ý chí và niềm tin để chiến thắng mọi bệnh tật.

Người sinh năm Mão – Phật Bản Mệnh  Văn Thù Bồ Tát


Những người tuổi Mão, cầm tinh con mèo. Và vị Phật bản mệnh hợp với con giáp này chính là Văn Thù Bồ Tát. Vị Phật này nổi tiếng về trí tuệ anh minh và tài hùng biện xuất chúng. Do đó, những người tuổi mão sẽ được vị Phật này độ trì cho họ có một trí tuệ thông suốt, học hành đạt thành tích cao, có sự nghiệp thuận lợi.

Văn Thù Bồ Tát còn được gọi là Pháp Vương Tử. Ngài đại diện cho trí tuệ anh minh của con người. Nhận diện Văn Thù Bồ Tát là ngài mặc đồ màu tím vàng như Đồng tử, đỉnh đầu có 5 xoáy, tóc búi cao. Tay phải Ngài cầm Kim cương bảo kiếm. Tay trái Ngài cầm búp sen xanh, trong búp hoa có cuốn kinh Kim cương, tượng trưng cho trí tuệ vô thượng. Văn Thù Bồ Tát cưỡi trên lưng sư tử thể hiện sức mạnh của trí tuệ.

Người sinh năm Thìn và Tỵ – Phật Bản Mệnh Phổ Hiền Bồ Tát


Phổ Hiền Bồ tát là đại diện cho tất cả các Bồ tát, là thần bảo vệ cho những người sinh năm Thìn, Tỵ. Vị Phật bản mệnh này sẽ phù hộ cho 2 con giáp Thìn và Tỵ có sức khỏe tốt, đắc thọ, cả đời bình an, tránh tai họa, bệnh tật.

Phổ Hiền Bồ Tát được cho là có năng lực hiện thân khắp mười phương pháp giới để phổ độ chúng sinh. Ngài độ chúng sinh muôn phương không phân biệt tuổi tác, giới tính, độ tuổi… Với lòng bao dung và từ bi của mình ngài có thể xuất hiện mọi nơi để giúp đỡ chúng sinh.


Người sinh năm Ngọ – Phật Bản Mệnh  Đại Thế Chí Bồ Tát


Những người sinh năm Ngọ sẽ được Đại Thế Chi Bồ Tát độ mạng. Đây là vị Phật đại trưng cho ánh sáng và trí tuệ giúp những người tuổi ngọ có sự tích lũy về tiền bạc, gặp nhiều bình an và may mắn.

Đại Thế Chí Bồ Tát dùng ánh sáng trí tuệ chiếu khắp nhân gian, giúp chúng sinh thoát khỏi nạn đao binh cũng như thiên tai bão lụt, công đức vô lượng hướng đến một cuộc sống an lành, may mắn. Uy thế vô biên mà Đại Thế Chí Bồ Tát mang lại là ánh sáng vô biên độ hóa chúng sinh.

Người sinh năm Mùi và Thân – Phật Bản Mệnh Như Lai Đại Nhật


Như Lai Đại Nhật đại diện cho trí tuệ Phật giáo tối cao. Ngài sẽ phù hộ độ trì cho những người tuổi Mùi và Thân có sự nghiệp thành tựu, gây dựng cơ ngơi, và cả cuộc đời may mắn. an yên.

Như Lai Đại Nhật là tôn xưng chí cao vô thượng trong Phật giáo Mật tông. Đây là Đức Phật cấp cao nhất trong Mật tông. Bởi vậy mà tất cả các đức Phật và Bồ Tát đều do Như Lai Đại Nhật mà ra. Vị Phật Đại Nhật Như Lai đứng đầu chỉ huy tất cả, là đức Phật khởi sinh trong giới Phật giáo Mật tông.

Theo nghĩa từ thì “Đại nhật” có nghĩa là thắng cả mặt trời. Như Lai Đại Nhật có nghĩa phá bỏ mọi tà pháp, xóa mọi trở ngại trong chốn nhân gian, công đức viên mãn. Ngài đem ánh sáng trí tuệ chiếu sáng muôn nơi, ánh sáng trí tuệ của Như Lai Đại Nhật khơi gợi tâm thiện trong mỗi con người.


Người sinh năm Dậu – Phật Bản Mệnh Bất Động Minh Vương


Bất Động Minh Vương là vị Phật bản mệnh tương ứng cho những người sinh năm Dậu. Vị Phật này sẽ giúp những người năm Dậu cả đời có may mắn, làm việc thuận lợi, cầu được ước thấy.

Những lưu ý khi đeo Phật bản mệnh


Phật bản mệnh sẽ phù hộ và độ trì cho người đeo tốt hơn nếu biết sử dụng đúng và ngược lại. Những lưu ý khi đeo Phật bản mệnh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách sử dụng sản phẩm linh thiêng này.

Phật là sự linh thiêng và tôn quý do đó khi đeo Phật bản mệnh không nên để mặt Phật tiếp xúc với những nơi bẩn thỉu, ô uế. Tốt nhất khi tiếp xúc với những vật bẩn, ô uế hàng ngày nên tháo mặt Phật và bảo quản tại nơi khô ráo.

Khi đeo mặt Phật phải thể hiện sự tôn kính với đức Phật, tâm luôn hướng thiện và không làm việc xấu. Không nên để mặt Phật tại những nơi tối tắm, bẩn thỉu, có thể dùng vải vàng, vải đỏ bọc lại. Không để mặt phật ở dưới vật khác.

Trong quá trình đeo mặt Phật không nên để va chạm tiếp xúc với người lạ. Nếu thấy mặt Phật đã cũ thì có thể đổi sang mặt Phật mới để giúp giá trị độ trì được tốt hơn. Nên vệ sinh sạch sẽ mặt Phật thường xuyên bằng khăn bông trắng, nước sạch và phấn đàn hương.

Khi đeo mặt Phật bản mệnh, chúng ta cũng nên hành xử đúng đắn, “Phật ở trong ta, tâm ta là Phật – tránh ác hành thiện” sẽ cho ta gặp nhiều điều tốt đẹp trong cuộc sống. Đặc biệt đeo mặt Phật bên mình để nhắc nhở chúng ta tránh xa cái ác, thực hành điều thiện và hướng đến chân thiện mỹ.

Chúng ta vừa tìm hiểu về Phật bản mệnh là gì và chi tiết về 8 vị Phật bản mệnh độ trì cho 12 con giáp. Phật bản mệnh chính là vị thần hộ mệnh của mỗi người chính vì vậy để phát huy tác dụng tốt nhất hãy tìm mua Phật bản mệnh tại những cơ sở uy tín, chất liệu có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

shop phật bản mệnh là đơn vị thiết kế, chế tác các sản phẩm trang sức uy tín, chất lượng được nhiều người biết đến. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp, và những người thợ kim hoàn lành nghề, các sản phẩm của PDJ làm hài lòng mọi khách hàng gần xa.


Phật bản mệnh tuổi Thìn là ai?


Mặt phật bản mệnh tuổi Thìn là Phật Phổ Hiền bồ tát. Ngài là biểu tượng có sức mạnh trí tuệ, sự kiên trì, bền bỉ vượt qua thử thách. Nên Phật sẽ độ mệnh cho những người chuẩn bị thi cử, khởi nghiệp được suôn sẻ.
Trong cuộc sống, ai cũng đều phải trải qua những thăng trầm, những khó khăn, vấp ngã và đôi khi là những rủi ro, tai ương bất ngờ. Vì vậy, Phật bản mệnh được biết đến là vị thần hộ mệnh luôn đem đến sự may mắn, thuận lợi và bình an cho con người. Ngoài ra, theo shop phật bản mệnh khi đeo vật phẩm này bên người, bạn sẽ luôn đạt được thành công và kết được thiện duyên cho mình.

Bên cạnh đó, Phật bản mệnh hướng con người tới vẻ đẹp Chân – Thiện – Mỹ, nhắc nhở bản thân tâm phải an, tính phải thiện nhờ đó mà tai ương sẽ được hóa giải, cuộc sống trở nên hạnh phúc hơn.

Vậy Phật bản mệnh tuổi Thìn là gì? Vị Phật nào luôn độ mệnh cho người tuổi Thìn? Người tuổi Thìn thờ Phật nào là phù hợp nhất? Đó là Phổ Hiền Bồ Tát.

Phổ Hiền Bồ Tát là vị Phật sẽ luôn bên cạnh bảo vệ tuổi Thìn. Con giáp này thiên tính thông minh, có năng lực lãnh đạo nên tính cách không tránh khỏi có phần kiêu ngạo.

Phổ Hiền Bồ Tát tượng trưng cho lễ đức và đại nguyện, lấy trí đạo soi lối chúng sinh, dùng trí tuệ dẫn dắt đường hướng, thỉnh bản mệnh Phật về mang bên mình sẽ giảm bớt tính tự phụ, sản sinh sự hài hòa với những người xung quanh. Theo phong thủy phật bản mệnh  một người có thể đi rất nhanh nhưng chỉ một đoàn người mới có thể đi rất xa. Có bản mệnh Phật bên mình, người tuổi Thìn nhất định gặt hái được thành công.

Tuổi Thìn sinh vào các năm: 1940, 1952, 1964, 1976, 1988, 2000 đều có thể thỉnh bản mệnh Phật Phổ Hiền Bồ Tát về sử dụng. Bất luận là nam hay nữ, già hay trẻ, sinh vào năm nào đều sẽ cảm ứng được sức mạnh của Ngài, không hề phân biệt.

Tác dụng của Phật bản mệnh phổ hiền bồ tát với người tuổi Thìn


Theo quan niệm Phật giáo thì Phật Phổ Hiền Bồ Tát chính là Phật bản mệnh của người tuổi Thìn. Trong đó, “Phổ” có nghĩa là hết tất cả, “Hiền” có nghĩa là những điều thiện. “Phổ Hiền” chính là đem sự lương thiện, tốt lành đến tất cả các nơi.

Hình tượng của Bồ Tát Phổ Hiền là: Ngài cưỡi trên voi trắng có 6 ngà, Tay trái của Ngài sẽ để sát hông hoặc có cầm thêm chuông. Trên tay phải có cầm chùy kim cương, đầu đội mũ ngũ Phật. Hình tượng của Ngài toát lên sức mạnh và sự vững chãi, oai hùng.

Người tuổi Thìn có Phổ Hiền Bồ Tát độ trì sẽ được phù trợ những điều sau:

Tâm luôn hướng thiện và không vướng vào tham – sân – si
Tránh xa điều xấu và không bị tà khí xâm nhập
Luôn được ngài soi sáng trí tuệ và đưa ra những quyết định sáng suốt
Không bị người khác quấy rối và chia rẽ. Không gây mâu thuẫn, xung đột với các mối quan hệ xã hội
Luôn là người được yêu mến trong một tập thể cũng như trong các mối quan hệ thân sơ
Gia đình luôn hạnh phúc, thuận hòa
Công việc sẽ ngày càng tiến triển và thành công
Sức khỏe được cải thiện và hạn chế bệnh tật
Đồng thời người tuổi Thìn khi đeo Phổ Hiền Bồ Tát bên mình phải chú ý không được tâm niệm làm điều xấu. Không có ý hay có hành động làm chia rẽ và gây xung đột với mọi người. Phổ Hiền bồ Tát là phật bản mệnh tuổi Thìn giúp họ luôn tránh xa cái ác, tâm hướng thiện tích phúc. Có như thế mới được Ngài phù trợ ban nhiều ơn. Còn nếu mang theo Phổ Hiền Bồ Tát bên cạnh mà luôn làm điều sai trái sẽ bị Ngài trừng phạt.

Ý nghĩa hình tượng Mặt Dây Chuyền Phật bản mệnh tuổi Thìn- Phổ Hiền Bồ Tát


Bồ Tát Phổ Hiền tên tiếng Phạn là Samantabhadra hoặc là Vishvabhadra, dịch âm là Tam Mạn Đà Bồ Tát, còn được dịch là Biến Cát. “Phổ” có nghĩa là tất thảy, ở khắp nơi, “Hiền” có nghĩa là tối diệu thiện. Phổ Hiền nghĩa là nguyện hạnh do tâm Bồ đề khởi lên được phổ chiếu khắp nơi, thuần nhất, diệu thiện. Điều đó ngụ ý rằng: Đem diệu nghĩa thuần thiện phổ cập đến tất thảy các nơi, đó là tâm nguyện và chức trách của Phổ Hiền.

Ngài được xem là một trong tứ đại Bồ Tát của Phật giáo (tứ đại Bồ Tát là Bồ Tát Quán Thế Âm, Bồ Tát Văn Thù, Bồ Tát Địa Tạng và Bồ Tát Phổ Hiền). Ngài và Bồ Tát Văn Thù là thị giả của Phật Thích Ca Mâu Ni. Bồ Tát Văn Thù cưỡi sư tử đứng thị giả ở bên trái và Bồ Tát Phổ Hiền cưỡi voi trắng đứng thị giả ở bên phải. Bồ Tát Văn Thù đại biểu cho trí, tuệ, chứng, nắm giữ trí tuệ và chứng đức của chư Phật. Bồ Tát Phổ Hiền đại biểu cho lý, định, hạnh, nắm giữ lý đức, định đức và hạnh đức của chư Phật. Các ngài cũng diễn giải sự hoàn bị viên mãn của lý trí, định tuệ và hạnh chứng của Như Lai. Cả hai vị bản tôn cùng với Phật Tỳ Lô Giá Na được gọi là Hoa Nghiêm Tam Thánh. Mật Tông xưng tụng Bồ Tát Phổ Hiền là Thiện Nhiếp Kim Cương, Chân Như Kim Cương, Như Ý Kim Cương. Ngài còn được xem là đồng thể với Kim Cương Tát Đỏa.

Ý nghĩa của việc đeo dây chuyền hình Bồ Tát Phổ Hiền


Như đã nói ở trên, khi được sinh ra, con người thường có một vị Phật, Bồ Tát hộ thân (Phật bản mệnh) và Phật bản mệnh tuổi Thìn chính là Bồ Tát Phổ Hiền. Biết được điều đó mà chuyên tâm tích phúc tích thiện, không làm những điều trái với lương tâm, kiến thành hướng tới Bản tôn cầu nguyện thì mọi hung họa cũng qua đi. Lúc đó, đeo đá hộ mệnh có hình tượng Phật bản mệnh tuổi Thìn mới phát huy được tác dụng. Kết hợp nhất thể với trường khí của con người, thúc đẩy sự nghiệp phát triển, gia đình hạnh phúc, xã hội an khang. Sách Liễu phàm tứ huấn cũng nói rõ về việc chuyên tâm làm việc phúc cũng có thể cải được mệnh số.

Đây chính là ý nghĩa sâu xa của việc đeo dây chuyền hình Bồ Tát Phổ Hiền- Phật bản mệnh tuổi Ngọ, chính là hướng con người đến điều thiện, mang trang sức hình Bồ Tát Phổ Hiền bên mình để nhắc nhở bản thân, đoạn trừ cái ác, qua đó mà mọi tai ương đều được hóa giải. Nếu người đeo đá Bản tôn hộ mệnh chuyên làm việc ác, tìm mọi cách chia rẽ, phá quấy người khác thì chẳng cứ sau này phải nhận quả báo mà có thể ứng hiện ngay trước mắt, trong đời này, kiếp này.

Phật Phổ Hiền Bồ Tát là ai?


Phật Phổ Hiền Bồ Tát (còn gọi là Tam-mạn-đà Bạt-đà-la) là một trong những vị Bồ Tát trong Phật Đại Thừa. Ngài là đại diện cho bình đẳng tính trí (được hiểu là trí tuệ thấu hiểu cái nhất thể). Phật Phồ Hiền cùng với Văn Thù là 2 thị giả của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni.

Phổ Hiền Bồ tát (dịch âm là Tam mạn đà bạt đà la, hoặc Tam mạn đà bạt đà, zh. pǔxián 普賢, sa. samantabhadra, ja. fugen, bo. kun tu bzang po ཀུན་ཏུ་བཟང་པོ་). Phổ là biến khắp, Hiền là Đẳng giác Bồ tát, Phổ Hiền là vị Bồ tát Đẳng giác có năng lực hiện thân khắp mười phương pháp giới, tùy mong cầu của chúng sanh mà hiện thân hóa độ. Ngài là một trong những vị Bồ Tát quan trọng trong Phật giáo Đại thừa. Theo kinh Pháp Hoa, Ngài là vị Bồ tát ở quốc độ của Phật Bảo Oai Đức Thượng Vương Như Lai, phía Đông cõi Ta Bà, nghe thế giới này thuyết kinh Pháp Hoa liền lãnh đạo năm trăm vị Đại Bồ tát đến nghe pháp và phát tâm hộ trì Chánh pháp của Đức Phật Thích Ca.

Phổ Hiền được xem là người hộ vệ của những ai tuyên giảng đạo pháp và đại diện cho "Bình đẳng tính trí" tức là trí huệ thấu hiểu cái nhất thể của sự đồng nhất và khác biệt. Bồ Tát Phổ Hiền hay được thờ chung với Phật Thích-ca và Bồ Tát Văn-thù-sư-lợi (sa. mañjuśrī). Bồ Tát cưỡi voi trắng sáu ngà, voi trắng tượng trưng cho trí huệ vượt chướng ngại, sáu ngà cho sự chiến thắng sáu giác quan. Trong hệ thống Ngũ Phật, Phổ Hiền được xem ở trong nhóm của Phật Đại Nhật (sa. vairocana). Biểu tượng của Phổ Hiền là ngọc như ý, hoa sen, có khi là trang sách ghi thần chú của Bồ Tát. Tại Trung Quốc, Phổ Hiền được xem là một trong bốn Đại Bồ Tát, trú xứ của Phổ Hiền là núi Nga Mi, nơi Bồ Tát lưu trú sau khi cưỡi voi trắng sáu răng (sáu răng ngụ ý sáu độ, sáu phương pháp tu hành để đạt tới cõi Niết bàn; bốn chân biểu thị bốn điều như ý, bốn loại thiền định) từ Ấn Độ sang Trung Quốc (

Ngài được xem là một trong tứ đại Bồ tát của Phật giáo (tứ đại Bồ tát là Bồ tát Quán Thế Âm, Bồ tát Văn Thù, Bồ tát Địa Tạng và Bồ tát Phổ Hiền). Ngài và Bồ tát Văn Thù là thị giả của Phật Thích Ca Mâu Ni. Bồ tát Văn Thù cưỡi sư tử đứng thị giả ở bên trái và Bồ tát Phổ Hiền cưỡi voi trắng đứng thị giả ở bên phải.

Nếu như Bồ tát Văn Thù đại biểu cho trí, tuệ, chứng, nắm giữ trí tuệ và chứng đức của chư Phật. Bồ tát Phổ Hiền đại biểu cho lý, định, hạnh, nắm giữ lý đức, định đức và hạnh đức của chư Phật.

Các ngài cũng diễn giải sự hoàn bị viên mãn của lý trí, định tuệ và hạnh chứng của Như Lai. Cả hai vị bản tôn cùng với Phật Tỳ Lô Giá Na được gọi là Hoa Nghiêm Tam Thánh. Mật Tông xưng tụng Bồ tát Phổ Hiền là Thiện Nhiếp Kim Cương, Chân Như Kim Cương, Như Ý Kim Cương. Ngài còn được xem là đồng thể với Kim Cương Tát Đỏa.

Khi Đức Phổ Hiền chưa xuất gia học đạo, Ngài làm con thứ tư của vua Vô Tránh Niệm, tên là Năng-đà-nô. Danh hiệu Phổ Hiền xuất hiện trước tiên trong kinh Mạn Ðà La Bồ Tát, về sau xuất hiện ở nhiều kinh khác như kinh Hoa Nghiêm, kinh Pháp Hoa nên trở thành phổ biến.


Bồ tát Phổ Hiền đại biểu cho lý, định, hạnh, nắm giữ lý đức, định đức và hạnh đức của chư Phật.
Phổ Hiền Bồ Tát tượng trưng cho Lý, Ðịnh, Hành; cỡi voi trắng 6 ngà, hầu bên tay phải của đức Như Lai. Voi trắng tượng trưng cho trí tuệ vượt chướng ngại, 6 ngà tượng trưng cho sự chiến thắng sáu căn (6 giác quan: mắt, tai, mũi, lưỡi, thân, ý).

Trong Diệu Pháp Liên Hoa Kinh, phẩm thứ 28 – Phổ Hiền Bồ Tát Khuyến Phát – ngài Phổ Hiền có nguyện với Phật về 500 năm sau có ai thọ trì Kinh Pháp Hoa, ngài sẽ cỡi voi trắng đến hộ trì, không cho ma, quỷ đến não hại.

Ngài dạy rằng nếu chúng sinh nào nghe danh hiệu ngài; thấy và chạm đến thân ngài; hay nằm mộng thấy ngài; hoặc tưởng niệm đến ngài trong một ngày đêm hay nhiều hơn thì không còn thối chuyển. Chúng sinh nào nghe thấy thân ngài thanh tịnh thì tất được sinh trong thân thanh tịnh.

Tại Việt Nam, hằng năm tín đồ Phật Giáo cử hành lễ vía ngài đản sanh vào ngày 21 tháng hai âm lịch và lễ vía ngài thành đạo vào ngày 23 tháng tư âm lịch.

Sự tích về Bồ tát Phổ Hiền


Khi chưa xuất gia học đạo, đức Phổ Hiền còn làm con thứ tư của vua Vô Tránh Niệm, tên là Năng-đà-nô. Nhờ phụ vương khuyên bảo nên Thái Tử mới phát tâm cúng dường Phật Bảo Tạng và chúng sanh trong 3 tháng. Lúc ấy có quan đại thần Bảo Hải thấy vậy, khuyên rằng: “Nay Điện Hạ có lòng làm được việc công đức rất tốt như thế, xin hãy hồi hướng về đạo Vô Thượng Bồ Đề mà cầu được thành Phật, hơn là cầu sự phước báu hữu lậu nơi cõi Nhơn, Thiên, vì cõi ấy còn ở trong vòng sinh tử”.

Thái tử Năng-đà-nô nghe quan đại thần khuyên bảo như vậy, liền bạch với Phật Bảo Tạng rằng: “Bạch Đức Thế Tôn! Nay tôi có món công đức cúng dường Ngài và đại chúng trong 3 tháng, xin hồi hướng về đạo Vô Thượng Chánh Giác, nguyện phát tâm Bồ Đề, tu hạnh Bồ Tát mà giáo hóa mọi loài chúng sanh được thành Phật đạo; và nguyện được cõi Phật rất thanh tịnh trang nghiêm, bao nhiêu những sự tốt đẹp và sự giáo hóa chúng sanh đều y như thế giới của Đức Phổ Hiền Như Lai vậy”.

Đức Bảo Tạng Như Lai nghe Năng-đà-nô thái tử phát nguyện như vậy liền thọ ký rằng: “Hay thay! Hay thay! Ngươi phát thệ nguyện rộng lớn, muốn độ hết thảy chúng sanh đều thành Phật đạo. Trong khi tu Bồ Tát đạo, dùng trí kim cang mà phá nát các núi phiền não của mọi loài chúng sanh, vì vậy nên ta đặt hiệu ngươi là Kim Cang Trí Huệ Quang Minh Công Đức, trãi hằng sa kiếp làm nhiều công việc Phật sự rất lớn, rồi đến thế giới Bất Huyền ở phương Đông mà thành Phật, hiệu là Phổ Hiền Như Lai, chừng đó những sự tốt đẹp trang nghiêm của ngươi đã cầu nguyện thảy đều như ý”.

Khi đức Bảo Tạng Như Lai thọ ký rồi, tự nhiên giữa hư không có nhiều vị Thiên Tử ở các cõi Trời đem đủ thứ bông thơm đẹp đến mà cúng dường và đồng thinh khen ngợi.

Phổ Hiền dịch âm là Tam-mạn-đà Bạt-đà-la, hoặc Tam-mạn-đà Bạt-đà (Samntabhadra). Phổ là biến khắp, Hiền là Đẳng Giác Bồ-tát, Phổ Hiền là vị Bồ Tát Đẳng Giác có năng lực hiện thân khắp mười phương pháp giới, tùy mong cầu của chúng sanh mà hiện thân hóa độ.

Thái tử Năng-đà-nô thưa với Phật rằng: “Bạch Đức Thế Tôn! Nếu những sự ao ước của tôi ngày sau quả nhiên được như lời Ngài thọ ký, nay tôi kính lễ Ngài và Chư Phật mà xin làm sao hằng sa thế giới có đủ món hương rất tốt, rất thơm, mùi bay khắp trong các cõi; và mọi chúng sanh, hoặc ở trong địa ngục, ngạ quỷ cùng súc sanh, cho đến các người ở cõi Thiên Thượng nhân gian đương mắc phải nghiệp báo gì, nếu ngửi được món hương thơm ấy, tức thì đều được thoát khổ và lại hưởng sự an vui”.

Thái tử Năng-đà-nô thưa rồi đang cúi đầu mà lễ Phật, thì trong các thế giới mười phương tự nhiên có mùi hương thơm bay khắp cả. Lúc đó mọi loài chúng sanh ngửi được mùi hương ấy, lòng dạ hớn hở, các phiền não thảy đều tiêu trừ. Năng-đà-nô thái tử nhờ Phật thọ ký như vậy, thân tâm vui mừng, bèn đảnh lễ Phật, rồi ngồi xuống nghe Ngài thuyết pháp.

Thái tử Năng-đà-nô nhờ công đức đó nên sau khi mạng chung, sanh ra các thân khác và các đời khác, kiếp nào cũng nhớ lời thệ nguyện mà chăm làm Phật sự và hóa độ chúng sanh, để cầu cho mau chóng viên mãn những gì mình đã ao ước, phát nguyện.

Bởi ngài có lòng tu hành tinh tấn như vậy nên đã thành Phật ở cõi Bất Huyền và nay hóa thân vô số ở trong các thế giới mà giáo hóa chúng sanh.

10 hạnh nguyện của Phật Bản Mệnh Bồ tát Phổ Hiền


1. Lễ kính chư Phật: Tin sâu mười phương ba đời hết thảy chư Phật, đồng thời tự thanh tịnh ba nghiệp thân – khẩu – ý của bản thân để thường tu lễ kính.

2. Xưng tán Như Lai: Dùng các loại âm thanh và ngôn từ để xưng tán công đức sâu dày của hết thảy các Như Lai.

3. Quảng tu cúng dường: Ngoài dùng hoa man, âm nhạc, ô lọng, y phục, các loại hương hoa (dạng bôi quét, hương đốt hoặc dạng bột) cúng dường; còn có thể dùng “pháp” để cúng dường như: Pháp tu hành, lợi ích chúng sinh, nhiếp thọ chúng sinh, chịu khổ thay chúng sinh, chuyên cần tu bồi thiện căn, không xả hạnh Bồ Tát, không bỏ tâm Bồ Đề cùng các pháp khác hồi hướng cúng dường. Như lời trong kinh nói: trong các loại cúng dường thì dùng “pháp” cúng dường là thù thắng nhất.

4. Sám hối nghiệp chướng: Là thanh tịnh ba nghiệp, do tham-sân-si từ vô thủy kiếp quá khứ đến nay dẫn tạo các loại nghiệp ác nơi thân-khẩu-ý, nay xin phát lồ sám hối hết thảy, nguyện không tái phạm ác nghiệp mà thường trụ tịnh giới.

5. Tùy hỷ công đức: Hoan hỷ tán thán thiện pháp, công đức của hết thảy chư Phật, bao gồm hết thảy pháp thế gian và xuất thế gian. Trong đó cũng bao gồm hết thảy công đức của các vị Bồ Tát, Thanh Văn, Bích Chi Phật; cùng công đức của các dạng loài trong tứ sinh, lục thú của hết thảy các thế giới khắp mười phương.

6. Thỉnh chuyển pháp luân: Ân cần, thành kính dùng lời nói- hành động- ý nghĩ, cùng các loại phương pháp khác để thỉnh mời chư Phật tuyên thuyết diệu pháp.

7. Thỉnh Phật trụ thế: Khuyên hết thảy các vị Phật, Bồ Tát, Thanh Văn, Duyên Giác cho đến hết thảy các vị Thiện tri thức sắp thị hiện Niết Bàn vì lợi ích của chúng sinh mà dừng nhập Niết Bàn.

8. Thường tùy Phật học: Thường theo tùng học tập Phật Pháp nơi đức Thế Tôn Tỳ Lô Giá Na Phật cùng hết thảy chư Như Lai trong khắp ba đời mười phương vi trần số Phật sát.

9. Hằng thuận chúng sinh: Bất luận là sinh loại, hình trạng, tướng mạo, thọ lượng, chủng tộc, danh hiệu, tâm tánh, tri kiến, dục lạc, ý hạnh, uy nghi của chúng sinh ra sao đều bình đẳng tùy thuận, thừa sự, hồi hướng, nhiêu ích hết thảy chúng sinh không phân biệt. Cung kính đối đãi như với cha mẹ, sư trưởng và chư Phật không khác.

10. Phổ giai hồi hướng: Dùng công đức của 9 loại nguyện hạnh bên trên để hồi hướng cho vô lượng chúng sinh trong hư không pháp giới, nguyện để chúng sinh thường đắc an lạc, không còn các phiền não đau khổ, cuối cùng thành tựu đạo quả vô thượng Bồ Đề.

Lời thệ nguyện của Bồ tát Phổ Hiền đã trở thành một thực hành phổ biến trong Phật giáo Đông Á, và được sử dụng thường xuyên cho các nghi lễ buổi sáng. Mười Đại Hạnh Nguyện là hướng dẫn cơ bản để trở thành Bồ tát.

Thần chú Phật Bản Mệnh Phổ Hiền Bồ tát


Thần chú của Bồ tát Phổ Hiền là thần chú thiêng liêng của vị Phật nguyên thủy. Nó thể hiện khát vọng mạnh mẽ trên con đường tỉnh thức với mong muốn hiểu rõ bản chất của mọi sự.

Thần chú này diễn tả những hình thức khác nhau trong đó nhận thức ban đầu xuất hiện và giúp chúng ta nhận ra rằng, sự hiểu biết của chúng ta bị che mờ bởi các đám mây khiến cho mọi thứ xuất hiện khác với thực tế.

Một số trường phái Mật Tông Tây Tạng với các nghi thức bí truyền cầu nguyện Bồ tát Phổ Hiền để đạt giác ngộ trong trạng thái Pháp giới (dharmadhatu).

Vai trò của hai vị Bồ tát:

Phổ Hiền và Văn Thù là hai đại Bồ tát được nói đến nhiều trong kinh Hoa Nghiêm. Nếu như Quán Thế Âm và Đại Thế Chí là hai bậc Đại Bi, Đại Dũng thì Phổ Hiền là Đại Hạnh và Văn Thù là Đại Trí.

Ngài Phổ Hiền tượng trưng cho CHÂN LÝ, còn Văn thù tượng trưng cho CHÂN TRÍ, lý trí dung thông. Phổ Hiền tượng trưng cho tam muội, còn Văn Thù tượng trưng cho Bát Nhã. Phổ Hiền tượng trưng cho hạnh, còn Văn Thù tượng trưng cho giải. Phổ Hiền tượng trưng cho từ bi, còn Văn Thù tượng trưng cho trí tuệ. Do đó, đức Phật dùng chân trí thâm đạt chân lý hoặc dùng Bi, Trí viên mãn cho nên hai Ngài thường có mặt bên phải và bên trái đức Phật Thích Ca.

 

Phật bản mệnh tuổi nhâm thìn 1952 -2012 là ai?

Phật bản mệnh tuổi Tuất – Hợi là Phật A Di Đà. Ngài là tượng trưng cho Từ bi và Trí tuệ. Phật A Di Đà giúp tuổi Tuất gặp may mắn, bình an, hóa giải vận hạn. Ngài phù trợ cho người tuổi Hợi có trí tuệ hơn người, xóa bỏ phiền não, mệt mỏi, kiên cường gây dựng cơ đồ, hưởng đời an lạc.

Trong sách “Pháp uyển châu lâm” của nhà phật có viết: “Bên ngoài cõi Diêm Phù Đề, bên trong bốn biển có 12 loài thú được Bồ Tát giáo hóa. Khi cõi người mới sinh ra, Bồ Tát phân nhiệm vụ những loài thú này bảo vệ, nhận được lợi ích nên 12 con giáp cũng dựa vào đó để đặt ra…”. Mỗi con giáp sẽ nhận được sự độ mệnh của một vị phật khác nhau. Khi được các vị phật độ mệnh sẽ mang lại những điều tốt lành, may mắn, bảo hộ bạn khỏi những tà ma và những điều xui xẻo.

Sinh năm 2012, 1952 Nhâm Thìn mệnh gì ?


Sinh năm 2012, 1952 là tuổi con Rồng

Năm sinh âm lịch: Nhâm Thìn

Mệnh: Thủy - Trường Lưu Thủy - Nước chảy mạnh

+ Tương sinh:Mộc, Kim

+ Tương khắc: Hỏa, Thổ

Người tuổi Nhâm Thìn sinh năm 1952, 2012 rất hợp với các màu Trắng, màu Đen, Xanh dương, Bạc và kỵ những màu vàng nhạt, vàng đất, nâu, đỏ, da cam.

Ý nghĩa các màu hợp với mặt dây chuyền phật bản mệnh tuổi Nhâm Thìn


Màu trắng: Màu trắng được coi là đại diện cho sự hoàn hảo, vì nó là màu sắc tinh khiết và hoàn thiện nhất. Đó là màu đại diện cho sự tươi sáng và xóa bỏ mọi dấu vết của hành động trong quá khứ. Thế giới này có màu trắng tinh khiết nhất, cuối cùng sẽ được sơn bởi màu sắc được cung cấp bởi kinh nghiệm và lựa chọn cuộc sống của mình. Màu của sự tăng cường các quá trình phản chiếu, sáng tạo và thức tỉnh.

Màu đen: Màu đen thường làm người ta liên tưởng đến quyền lực, nghiêm minh và nhã nhặn giống như những doanh nhân, chính trị gia thường khoác trên mình một bộ vest màu đen vậy. Màu đen gắn liền với sức mạnh, sự sợ hãi, bí ẩn, sức mạnh, uy quyền, thanh lịch, trang trọng, chết chóc, xấu xa và hung hăng, uy quyền, nổi loạn và tinh vi.


Màu xanh dương: Xanh dương là đại diện cho màu sắc của biển, của trời còn xanh là cây đại diện cho rừng núi, cây cối. Màu xanh dương mang đến cảm giác sâu thẳm, rộng lớn, bao la nhưng vô cùng vững vàng và bình yên, giống như khi chúng ta dõi mắt nhìn theo một khoảng trời xanh vậy. Màu xanh dương cũng mang ý nghĩa của sự trong sáng, tinh khiết và là màu của sự nam tính “xanh dương còn có liên hệ mật thiết đối với trí tuệ và sự thông minh”. Quan điểm này đã được các nhà khoa học chứng minh là tồn tại và chính xác.

Tổng quan vận mệnh sinh năm 1952, 2012 tuổi Nhâm Thìn


Tuổi Nhâm Thìn thông minh sắc sảo, thành thạo nghề nghiệp. Họ thích làm là làm đại, táo bạo, chịu khó. Họ làm việc siêng năng, thông hay nhiều ghề. Họ cần chú ý hạn xấu năm 25, 26 tuổi sẽ hưởng thọ ngoài 70 tuổi, Họ đứng Can Nhâm nên Nhâm Thìn có tính bảo thủ, không bao giờ nhận sai sót của mình. Họ không hối hận về sai lầm đã qua.

Tuổi này có tuổi trẻ vất vả, trung niên được giàu có, nhà cửa khang trang, điện trang rộng lớn. Nhâm Thìn nóng nảy, tự cao, tự đại. Họ thích độc thân, độc lập tự chủ, luôn ước muốn cao, tham vọng nhiều. Được Phổ Hiến Bồ Tát bảo hộ. Người này nói năng bạo miệng, bốp chat, Họ có tính kiên cường, bất chất những công việc vượt quá sức minh, họ thích hoạt động và trọng việc phải làm.

Tuổi Nhâm Thìn gái thì tính cương nghi, cứng cỏi, thích làm những việc nam tính. Tình duyên không thuận lợi, lâu bền, là người coi trọng bản thân, luôn đòi hỏi quyền bình đẳng, không quỵ lụy nhưng khôn khéo. Họ tôn kính mẹ cha, giữ được lễ đạo tốt. Nữ tuổi Nhâm Thìn coi trọng ăn mặc. Nhưng khi không có điều kiện thì ít hình thức. Rất chăm chút cho con cái.


SHOP HANOIGIARE  -MẶT DÂY CHUYỀN PHẬT BẢN MỆNH - VÒNG TAY PHONG THỦY - KÍNH AO MALAYSIA  UY TÍN

Đặt Hàng Qua Điện Thoại Xin Liên Hệ Theo Số 

-----------------o0o-------------------

Website : thietkewebre.hanoigiare.com

Đ/c: số 14 ngõ 150 Triều Khúc - Thanh Xuân - Hà Nội

Nhắn Tin Gọi Điện Miễn Phí Zalo : 0902277552

 


---------------------------------